Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch?

Thảo luận trong 'Du Lịch Châu Á' bắt đầu bởi minhtao1987, 23/12/16.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Cuộc đời là những chuyến đi, đặc biệt là mùa hè_mùa được gọi bởi một cái tên khác: “mùa du lịch”. Du lịch, “phượt”, đi bụi, xê dịch,... đang là những cụm từ hot trong mùa hè này, đặc biệt trong giới trẻ và các trang cộng đồng mạng như Zalo, Facebook, Twitter,... Có một câu nói chân truyền trong giới trẻ mê phượt thường truyền tụng : “Khi đi du lịch, Trái Đất sẽ nhỏ lại và con người ta sẽ lớn hơn”.

    Xem thêm: các điểm du lịch ở Sa Pa nổi trội nhất

    Du lịch mang ta đến gần hơn với thiên nhiên, con người, thoát khỏi những áp lực căng thẳng của công việc, du lịch đưa ta đến với những con người mới, những vùng đất mới, được gặp-được nghe những câu chuyện lý thú, hấp dẫn, được tận hưởng cảm giác chinh phục những vùng đất mới, những trải nghiệm mới mẻ, quý báu.

    Đầu tiên chính là một bảng kế hoạch, bạn sẽ đi đâu? Đi bao lâu? Đi cùng ai? Và kinh phí dự toán cho chuyến đi là bao nhiêu? Tiếp theo đó là lên danh sách những vật dụng cần mang theo. Một chuyến đi du lịch thành công thường bắt đầu từ một bảng kế hoạch cụ thể, một danh sách vật dụng chi tiết, vừa đảm bảo bạn đi hết những nơi muốn đi, vừa tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà không lo bỏ quên vật dụng cần thiết nào. Ngoài ra trong trường hợp xấu nhất, khi bạn bị thất lạc hay mất hành lý thì bạn sẽ có đầy đủ thông tin cần thiết cho quá trình khai báo mất cũng như quá trình tìm lại hành lý của mình.

    · Xem thêm: những điểm nên đến ở Nha Trang
    [​IMG]
    Vậy để sẵn sàng cho một chuyến du lịch đầy lý thú, những trải nghiệm mới mẻ và đầy hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị những gì ? Để không xảy ra chuyện anh chàng nhét đại vài thứ vào balo du lịch rồi thiếu nọ thiếu kia, hay cô nàng mất hàng giờ liền sửa soạn nhưng vẫn chẳng biết mang bao nhiêu cho đủ, bài viết dưới đây sẽ cho bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến đi vui vẻ.

    Giấy tờ tùy thân: CMND, hộ chiếu, Giấy phép lái xe,.... tốt nhất bạn nên chuẩn bị một bản photo vừa tiện dụng vừa đảm bảo an toàn không lo mất mát.

    Ngân lượng: Tiền là cần thiết nhưng không nên mang nhiều tiền mặt, hãy mang theo thẻ ATM và ít tiền mặt phòng thân.

    Hành lý: Trước hết là cách, nên chọn vali loại tốt, nhẹ, bền và linh hoạt với những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Tùy theo mục đích chuyến đi phượt, du lịch, nghỉ dưỡng hay dã ngoại mà có sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên dù chọn loại vali nào đi nữa bạn cũng nên căn cứ theo 5 tiêu chí cơ bản dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

    Giấy tờ khác: Vé, chương trình-thông tin hướng dẫn du lịch, bản đồ, list các nhà hàng, quán ăn, đặc sản, khách sạn, ... liên quan nơi bạn đến,....

    Vali, túi xách

    Đừng nên dồn nén quá nhiều đồ trong một vali chật, hãy xếp đồ cần mang theo khoảng 2/3 vali thôi vì chắc chắn bạn sẽ mua vài món quà lưu niệm hay đặc sản nơi đó mang về. Bạn có thế mang thêm một túi xách mỏng xếp gọn lại để trong vali vì chuyến về bạn có thể “tha” thêm nhiều món quà nhỏ xinh.

    Tự điển, sách hướng dẫn du lịch

    Đến một nước xa lạ, việc bỏ túi quyển tự điển nhỏ có thể giúp ích nhiều cho bạn trong trường hợp dân địa phương không giỏi tiếng Anh, bạn có thể trao đổi và yêu cầu được những thứ cơ bản. Hoặc nếu bạn không có thời gian tìm hiểu trước nơi cần tới, một cuốn cẩm nang du lịch đọc trên xe hay trên máy bay sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trước khi đặt chân đến vùng miền đó.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)