9 điều cấm kị trong bài trí căn hộ diện tích nhỏ

Thảo luận trong 'Muôn màu cuộc sống' bắt đầu bởi lampho2410, 27/9/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài trí căn hộ có diện tích hẹp luôn đòi hỏi sự tính toán cẩn thận, kĩ lưỡng hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    1. Sơn tường tối màu
    Lựa chọn màu sơn cho căn hộ có diện tích nhỏ thật không đơn giản chút nào. Thông thường những gam màu có độ sáng càng thấp như màu ghi, xám sẽ càng dễ khiến không gian có cảm giác bị thu hẹp lại. Lựa chọn tuyệt vời cho nhà nhỏ chính là những gam màu tươi sáng vì chúng sẽ khiến căn phòng có vẻ rộng hơn.
    2. Trần giả cồng kềnh
    Các căn hộ nhỏ thường có trần tương đối thấp. Vì vậy nên lựa chọn trần giả có thiết kế đơn giản hoặc có thể không sử dụng trần giả nữa. Trần giả quá phức tạp sẽ khiến không gian nặng nề, tù túng. Những chất liệu thường được sử dụng làm trần giả gồm có gỗ, thạch cao hoặc một số chất liệu mới khác.
    3. Phân cách không gian bằng quá nhiều đồ nội thất
    Để tận dụng tối đa diện tích và tạo ra ranh giới giữa các không gian sinh hoạt trong nhà nhỏ, không ít người chọn cách bài trí nhiều vật dụng có chất liệu cũng như kích thước khác nhau. Việc làm sai lầm này sẽ khiến không gian vốn đã nhỏ hẹp nay lại càng thêm rối mắt, vướng víu, thậm chí còn làm lãng phí diện tích sử dụng. Tốt nhất là hãy lựa chọn những vật dụng có cùng gam màu với nền nhà hoặc tự tạo ra những ranh giới phân cách tự nhiên bằng các loại gạch lát trang trí họa tiết mosaic, sỏi, đá cuội để phá vỡ cảm giác tù túng, nặng nề.
    4. Các vách ngăn thô cứng
    Các vách ngăn thô cứng sẽ khiến căn hộ của bạn vốn đã hẹp nay còn hẹp hơn. Một gợi ý hoàn hảo cho bạn đó chính là sử dụng vách ngăn bằng kính trong hoặc kính màu. Những vách kính trong suốt sẽ khiến căn hộ của bạn tràn ngập ánh sáng và như rộng thêm ra. Phòng vệ sinh và nhà bếp thường là hai nơi được áp dụng loại vách ngăn này nhất vì tác dụng mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng đãng và giá cả phải chăng của chúng.
    5. Hệ thống chiếu sáng đơn điệu
    Vì thiết kế trần đơn giản cộng với ranh giới phân cách giữa các không gian không rõ ràng nên hệ thống chiếu sáng cũng rất dễ bị lơ là. Đa phần mọi người sẽ chỉ bố trí một vài chiếc đèn ở vị trí chủ đạo, điều này sẽ tạo cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Hệ thống chiếu sáng trong căn hộ có diện tích hẹp nên có thứ tự rõ ràng. Đèn chính thường phải to, sáng rõ và thiết kế đơn giản, trang nhã. Ngược lại, đèn phụ như đèn tường, đèn bàn có thể lựa chọn loại có kiểu dáng đặc biệt một chút. Nếu biết tận dụng công năng của những loại đèn khác nhau, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì không khí ấm cúng mà chúng có thể mang lại cho căn hộ của bạn đấy!
    6. Nội thất quá cỡ
    Đồ nội thất nhỏ xinh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà nhỏ.Trước khi sắm sửa cho căn hộ của mình, hãy học thuộc lòng nguyên tắc “thà nhỏ còn hơn to”. Đặc biệt, những vật dụng kích thước nhỏ nhưng được thiết kế để chứa đồ đạc một cách khéo léo luôn là sự lựa chọn thông minh. Ví dụ: ngăn kéo ở hai bên giường; tủ quần áo được chia thành nhiều ngăn hau phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau;…
    7. Tùy ý thay đổi kết cấu không gian
    Vì muốn mở rộng không gian mà rất nhiều người tự ý bỏ đi những bức tường hoặc vách ngăn chịu lực mà họ tự cho là không cần thiết, thậm chí là thay đổi cả hệ thống đường điện nước trong nhà. Điều này rất gây ra tình trạng nứt gãy, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu chịu lực, từ đó làm giảm tuổi thọ của căn nhà. Nếu bắt buộc phải sửa sang, nhất định phải có bản thiết kế chi tiết và khảo sát kĩ càng căn nhà trước khi thi công.
    8. Lạm dụng gương
    Gương là một trong những công cụ đắc lực để đánh lừa thị giác của mọi người về căn hộ nhỏ của bạn. Nhưng nếu lạm dụng công cụ này, chúng sẽ khiến người nhìn lóa mắt, thiếu cảm giác an toàn. Hãy sử dụng gương như một vật trang trí đầy tinh tế bằng cách bố trí gương ở những góc chết hoặc nơi ánh sáng không chiếu đến; sử dụng gương hình tròn hoặc chữ nhật; tuyệt đối không để hai gương có diện tích và hình dạng tương đồng ở vị trí đối diện với nhau vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu, thiếu an toàn.
    9. Bài trí quá nhiều đồ điện kích thức lớn
    Một căn hộ với diện tích hẹp luôn đòi hỏi khả năng bài trí phải vô cùng khéo léo. Đối với đồ điện gia dụng ví dụ như tủ lạnh, bạn nên đo đạc và so sánh tương quan diện tích giữa chiếc tủ lạnh và căn bếp của mình, lựa chọn chiếc tủ có kích thước tầm trung với thiết kế gọn gang. Việc này vừa giúp tiết kiệm diện tích sử dụng vừa không gây ảnh hưởng gì đến quá trình bảo quản thực phẩm. Đối với TV, lựa chọn số một luôn là những chiếc TV màn hình phẳng, mỏng, có thể treo trên tường thay vì một chiếc kệ TV cồng kềnh. Ngoài ra, nên tận dụng hợp lý những bức tường hoặc góc phòng để bài trí dàn loa đài, vừa phát huy được hiệu quả âm thanh lại không khiến căn hộ trở nên quá rối mắt.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)