Tổng giám đốc CityLand chi hơn 300 tỷ mua cổ phiếu Vinatex?

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Khách sạn' bắt đầu bởi samsamkute, 14/9/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute Active Member

    Với việc nắm giữ 30 triệu cổ phiếu, ông Bùi Mạnh Hưng hiện là cổ đông lớn thứ 4 của Vinatex với tỷ lệ sở hữu 6%.

    Theo báo cáo hồ sơ đăng ký Công ty đại chúng gửi UBCKNN của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), hiện cơ cấu cổ đông của Vinatex bao gồm 4 cổ đông lớn.

    Cụ thể, Bộ Công thương hiện đang nắm giữ gần 267,5 triệu cổ phần Vinatex và là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn với tỷ lệ sở hữu 53,49%.

    Trong khi đó, 2 nhà đầu tư chiến lược là CTCP Tập đoàn ĐTPT Việt Nam (VID) và Vingroup (VIC) hiện đang sở hữu lần lượt 70 triệu cổ phần (tỷ lệ 14%) và 50 triệu cổ phần (10%) tại Vinatex.

    Ông Bùi Mạnh Hưng trở thành cổ đông lớn thứ 4 của Vinatex

    Trong khi 3 cổ đông lớn nhất của Vinatex là Bộ công thương- đại diện phần vốn góp của nhà nước và 2 đại gia trong lĩnh vực bất động sản là VID và Vingrop thì cổ đông lớn thứ 4 của Vinatex bất ngờ là một nhà đầu tư cá nhân- ông Bùi Mạnh Hưng.

    Cụ thể, ông Hưng hiện đang sở hữu 30 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ sở hữu 6% vốn tại Vinatex và nhiều khả năng ông Hưng đã trở thành cổ đông của Tập đoàn qua phiên đấu giá diễn ra vào năm 2014.

    Thời điểm đó, mức giá bình quân thành công trong phiên IPO là 11.000đ/cp. Như vậy, số tiền mà ông Bùi Mạnh Hưng đã bỏ ra để sở hữu 30 triệu cổ phần Vinatex lên tới 330 tỷ đồng.
    [​IMG]
    Theo danh sách cổ đông của Vinatex, ông Bùi Mạnh Hưng hiện có địa chỉ tại 9/98 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q Bình Thạnh, TP.HCM.

    Địa chỉ này khá giống với nơi đăng ký thường trú của Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Thành Phố (CityLand) và nhiều khả năng cổ đông lớn Vinatex- ông Bùi Mạnh Hưng cũng là Tổng giám đốc City Land. Chi tiết câu chuyện chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm.
    [​IMG]Ông Bùi Mạnh Hưng- TGĐ CityLand
    Được biết, CityLand thành lập vào năm 2003 và hiện có vốn điều lệ trên 350 tỷ đồng. Công ty có trụ sở tại 24 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.ĐaKao, quận 1, TP.HCM với ngành nghề hoạt động là đầu tư kinh doanh BĐS, thi công xây lắp, quản lý dự án, tư vấn thiết kế trang trí nội, ngoại thất…..

    Hiện CityLand đang là chủ đầu tư của nhiều dự án Bất động sản lớn, đặc biệt tại khu vực TP.HCM. Tiêu biểu là dự án biệt thự, nhà phố cao cấp giá cityland park hills CityLand Garden Hills ở quận Gò Vấp với vốn đầu tư 2.224 tỷ đồng và CityLand Riverside ở quận 7 với vốn đầu tư 3.933 tỷ đồng.
    [​IMG]Dự án CityLand Riverside
    Ngoài ra, CityLand còn sở hữu nhiều dự án như dự án cityland park hills, CityLand Center Hills, căn hộ cityland tại trung tâm quận Gò Vấp (tiền thân thuộc xí nghiệp liên hợp Z751- Bộ Quốc Phòng), Dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông- Cát Lái, Quận 2…

    Bên cạnh đó, CityLand cũng đang sở hữu 2 dự án đáng chú ý là CityLand Luxury Land- Mễ Trì và CityLand Sơn Đồng tại Hà Nội.

    Trong năm 2014, CityLand đã cùng với Đài tiếng nói Việt Nam ký hợp đồng BT xây dựng tháp VOV Mễ Trì và một số công trình khác với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.


    Hoàng Anh Theo Trí thức trẻ
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)