Twitter là gì và cách sử dụng như thế nào?

Thảo luận trong 'Muôn màu cuộc sống' bắt đầu bởi seo247, 7/1/20.

  1. seo247
    Offline

    seo247 Expired VIP

    Twitter được người dùng mạng xã hội ưa chuộng nhờ nhiều tính năng tiện ích và khả năng kết nối. Tuy nhiên, Twitter cũng có nhiều điểm khác biệt đặc trưng mà bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng. Hãy tham khảo bài biết để tìm hiểu Twitter là gì và cách sử dụng nhé.

    1/ Twitter là gì?
    Twitter là trang mạng xã hội được sáng tạo bởi Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass vào tháng 3/2006. Mạng twitter là gì? Mạng xã hội này cho phép người dùng viết nội dung cũng như hình ảnh đăng tải lên. Giới hạn ký tự nội dung trên Twitter là 140 ký tự. Ngoài ra, Twitter không có mục “kết bạn” mà chỉ có “follow”.

    [​IMG]

    Twitter là trang mạng xã hội được sáng tạo bởi Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass vào tháng 3/2006

    Twitter là gì và cách sử dụng như thế nào? Đầu tiên, bạn cần biết khái niệm Tweet là gì. Đây chính là từ gọi tắt cho những thứ mà bạn đăng lên trên Twitter của mình. Nó tương tự như Status của mạng xã hội Facebook.

    2/ Cách sử dụng Twitter như thế nào?
    Đăng ký tài khoản Twitter
    Truy cập vào trang web twitter.com, điền thông tin vào các mục đăng ký với các thông tin như tên người dùng, email thật, mật khẩu. Sau đó, bạn tích vào ô Personalize Twitter để tiếp tục đăng nhập. Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng email, sau khi nhấn Sign Up Twitter, bạn cần nhập số điện thoại để xác nhận tài khoản.

    Chọn tên người dùng trên Twitter
    Tên người dùng mà bạn chọn có thể là tên thật hoặc không. Tuy nhiên, nếu tên thật của bạn chưa có người sử dụng trên Twitter thì bạn nên ưu tiên dùng. Bạn có thể thêm một vài ký tự dễ nhớ vào tên của mình để dễ nhớ hơn và tránh bị trùng lặp. Sau đó bạn kích chọn “create my account”.

    Xác nhận địa chỉ email
    Bạn bỏ qua những bước cần thiết như mời theo dõi ai đó. Tiếp theo, bạn truy cập vào email của mình và kiểm tra thư của Twitter rồi truy cập vào đường link trong thư. Đường link sẽ dẫn bạn vào trang chủ của mạng xã hội này hoặc trang để đăng nhập bạn truy cập vào trang chủ.

    Điền thông tin vào Profile
    Tiếp theo là bạn điền đầy đủ các thông tin vào profile. Bạn kích chọn vào mục Profile rồi chọn Edit Your Profile và điền thông tin vào các cài đặt. Bạn cũng nên đăng tải một bức ảnh của mình bằng cách kích chọn choose file ở bên cạnh phần icon ảnh và điều hướng tới phần lưu ảnh trên máy tính của bạn và đăng tải nó.

    Bạn thêm một đoạn mô tả ngắn dài không quá 160 ký tự để về bản thân giúp người khác hiểu hơn về bạn. Đó có thể là những câu nói bạn thích, châm ngôn cuộc đời hay bất cứ điều gì mà bạn mong muốn người khác đọc được.

    Ngoài ra, bạn cũng cần xác định về thành phố mà bạn sinh sống cũng là mục mà bạn nên làm. Cuối cùng, bạn chỉ cần ấn chọn nút Save để hoàn tất việc cung cấp thông tin cá nhân.

    Tham gia vào cộng đồng
    Sau khi hoàn tất thông tin cá nhân, bạn có thể theo dõi hoạt động của những người mà bạn quen biết hay những người mà bạn quan tâm. Twitter sẽ cung cấp một số tài khoản dựa trên sở thích của bạn bằng cách muốn tìm kiếm bằng email hoặc số điện thoại của bạn hay không. Twitter không giới hạn số người bạn theo dõi.

    [​IMG]

    Sau khi hoàn tất thông tin cá nhân, bạn có thể theo dõi hoạt động của những người mà bạn quen biết hay những người mà bạn quan tâm

    Mẹo theo dõi trên Twitter
    Rất nhiều người cho rằng sử dụng Twitter khá khó khăn trong việc theo dõi. Nếu khi bạn không trực tuyến, nếu có người Tweet cho bạn thì bạn sẽ bị bỏ lỡ. Twitter nhiều lúc sẽ lọc dòng thời gian, hiển thị Tweet (tin tức) của những người bạn thích trước dựa trên những mức độ thường xuyên nói chuyện của bạn. Đây là một tính năng giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt những thông tin ngay cả khi bạn không trực tuyến.

    Một số thủ thuật mà bạn có thể áp dụng để không bỏ lỡ thông tin gì đó là:

    • Truy cập vào trang của những người mà bạn quan tâm
    • Tìm kiếm bằng hashtag rồi chọn tab Live để xem những tin tức gần đây nhất
    • Bạn có thể cài đặt bằng cách truy cập vào Setting > Timeline > Chọn Show me the best Tweets first để các dữ liệu được sắp xếp nhiều hơn.
    • Bạn cũng có thể thiết lập ứng dụng di động để Twitter gửi thông báo cho bạn.
    Thiết lập chế độ riêng tư trên Twitter
    Khi sử dụng Twitter bạn cần nhớ đó là mọi thông tin đều được mặc định công khai. Tuy nhiên, bạn có thể đặt chúng ở chế độ riêng tư bằng cách cấp quyền thủ công cho những người mà bạn muốn họ thấy Tweet của bạn. Bạn cũng có thể chặn hoặc báo cáo những người có hành vi làm phiền bạn.

    Đổi ngôn ngữ Twitter sang tiếng Việt
    Để đổi ngôn ngữ của Twitter sang tiếng Việt, bạn cần kích vào biểu tượng profile ở góc phải phía trên > Settings and privacy > tab Account ở bên trái > Account > Language rồi kéo xuống chọn tiếng Việt. Sau đó, bạn chọn Save Changes rồi nhập mật khẩu để thay đổi ngôn ngữ của Twitter sang tiếng Việt.

    Khi bạn sử dụng ứng dụng Twitter trên điện thoại di động, Twitter có hỗ trợ tiếng Việt nên khi cài đặt sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ bạn đang sử dụng trên điện thoại và dùng luôn cho giao diện Twitter.

    [​IMG]

    Twitter hỗ trợ tiếng Việt nên khi cài đặt sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ bạn đang sử dụng trên điện thoại và dùng luôn cho giao diện Twitter

    Bài viết trên Twitter là gì và cách sử dụng như thế nào chúng tôi đã giúp bạn trả lời. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thú vị khi sử dụng trang mạng xã hội thông dụng này giúp cho bạn có những phút giây giải trí vui vẻ.

    xem thêm:
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)