Ánh sáng màn hình sân khấu

Thảo luận trong 'Điện máy - Công nghệ' bắt đầu bởi CongTB, 17/12/20.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB Expired VIP

    Trong lĩnh vực sân khấu thì việc lắp đặt những chiếc màn hình led cỡ lớn tưởng chừng như đơn giản. Nhưng thực ra quá trình này, thực sự gây khó cho những đơn vị tổ chức sự kiện và những đơn vị lắp đặt màn hình led. Tại sao, vi ánh sáng trên sân khấu và ánh sáng dàn đèn có thể xung khắc nhau. Điều này có thể làm giảm đi sự sáng tạo trong trìn diễn.

    Chúng tôi tổng hợp những tác động xấu này và tìm ra cách sử dụng màn hình LED hợp lý, sao cho ánh sáng và màn hình LED hiển thị hoàn hảo kết hợp, bổ sung cho nhau.màn hình hiển thị dẫn

    Hiệu ứng bất lợi

    (1) sân khấu của nhiều bữa tiệc, ở một mức độ nào đó, là một hộp lớn phát sáng. Độ sáng (mặc dù có thể điều chỉnh), nhiệt độ màu và màu sắc của nó là chưa từng có. Ánh sáng sân khấu, đặc biệt là ánh sáng khuôn mặt của các nhân vật, rất khó được tích hợp và nó thường xuất hiện nền quá sáng và quá nổi bật, dẫn đến ngoại hình của các nhân vật không đủ ánh sáng trên khuôn mặt, nước da xám xịt và hình ảnh không thể xuyên qua.

    (2) sân khấu truyền thống, khung cảnh sân khấu để trống phần đen sẽ do đèn chiếu sáng tạo nên vở kịch để tiến xa hơn, hoặc làm sáng hoặc mờ đèn và cảnh đẹp tạo hình là sự đan xen, cùng có lợi, bổ sung cho nhau. , mối quan hệ giữa điểm và đường thẳng với mặt phẳng, không gian có cảm giác như màu sắc của cây gỗ. sân khấu của một số bữa tiệc hôm nay, hầu như tất cả các góc đều là màn hình LED, mặc dù hình ảnh rất đẹp, nhưng cảm giác mang lại cho người xem là quá đầy, quá "tường", thậm chí tạo cho người một loại cảm giác hụt hẫng. . Khi một số hình ảnh có màu đen, nó không đủ không gian để ánh sáng bù cho màu đen trống rỗng.

    (3) thiết kế của màn hình LED thường mâu thuẫn với chùm sáng, kiểu dáng và màu sắc của đèn máy tính. Tuy nhiên, theo thực tế hiện nay của camera quan sát, ánh sáng về cơ bản hy sinh tác dụng của riêng nó để đảm bảo hình ảnh LED.

    Giải pháp

    Chúng tôi đã tìm được 2 phương thức để giải quyết những bất lợi kể trên. Dựa vào thực tế xử lý chúng tôi xin đưa ra 2 phương thức. Tìm hiểu: Màn hình led giá rẻ

    Thứ nhất, thay đổi quan điểm thiết kế chiếu sáng Trong sản xuất truyền thống, ánh sáng truyền thống phản ánh mối quan hệ tương phản về độ sáng của vật thể. Làm cho tông màu ấm và nội dung của đèn buổi tối hài hòa và thống nhất, làm cho màn hình LED tích hợp hoàn toàn vào sân khấu TV, tích hợp với đèn TV và để hình ảnh TV có được màu sắc trung thực và tự nhiên.

    Thứ hai, điều chỉnh tỷ lệ ánh sáng, khẩu độ, nhiệt độ màu và video

    (1) Tỷ lệ ánh sáng giữa khuôn mặt và nền có thể được giảm bằng cách tăng độ sáng của các nhân vật trong khu vực biểu diễn sân khấu hoặc giảm độ sáng lớn hơn. màn.

    (2) Trong thực tế được ghi lại trong quá trình diễn tập, đầu tiên người ép trái cây và kỹ thuật viên video sẽ xác định dựa trên chương trình tạo thành phạm vi khẩu độ cơ bản, phạm vi để máy ảnh giữ trạng thái hoạt động tốt nhất, cụ thể là F4 ~ F5.6. bố trí ánh sáng cơ bản mà máy ảnh yêu cầu trong khẩu độ này, Xác định độ sáng của màn hình LED và trang trí nghệ thuật cho đèn máy tính và đèn hiệu ứng. Bằng cách này, kỹ thuật viên video của mỗi chương trình có thể điều chỉnh khẩu độ trong một phạm vi nhỏ trên cơ sở này để đảm bảo hiệu ứng hình ảnh và yêu cầu chất lượng kỹ thuật của bức tranh.

    (3) Hiện nay phổ biến sử dụng rất nhiều đèn máy tính để làm ánh sáng mặt, được sử dụng cụ thể là đèn nhiệt độ màu cao.Vì màn hình LED lớn cho thiết bị nhiệt độ cao, nếu số lượng khoảng 2800 K đến 3200 K sử dụng nhiệt độ màu thấp của đèn và đèn lồng, đối với mặt phơi sáng, chụp từ màn hình lớn LED sẽ xuất hiện màu xanh lam, làm biến dạng màu sắc; Nếu ánh sáng bề mặt được điều chỉnh thành đèn nhiệt độ màu cao, nó sẽ phù hợp với màn hình lớn ở trở lại, để hình ảnh có thể được trình bày một cách nhất quán.

    (4) vật liệu hiển thị trên màn hình LED lớn có thể được điều chỉnh thích hợp Do sử dụng màn hình LED kích thước lớn nên độ sáng dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến ánh sáng sân khấu.

    Rõ ràng để giảm thiểu những tác động này, chúng ta cũng phải xem xét những yếu tố trước khi tiến hành một chương trình như những chương trình chạy thử để đánh giá tác động trước khi thực hiện chương trình. Bạn có thể xem: Cung cấp màn hình led
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)