Cách sử dụng máy bơm chìm hiệu quả và tiết kiệm

Thảo luận trong 'Muôn màu cuộc sống' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 14/1/19.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1 Active Member

    Đúng như tên gọi của nó, Máy bơm chìm là máy bơm được thả chìm trong nước khi hoạt động. Chúng thường được gọi là ESP hoặc “Bơm chìm điện tử”. Một trong những ưu điểm chính của bom chim , ngoài những điều hiển nhiên, là chúng không dễ bị cháy nổ. Cavitation chỉ xảy ra khi có sự chênh lệch cao giữa độ cao của bơm và bề mặt chất lỏng.
    [​IMG]
    Khi so sánh với máy bơm nước ly tâm đặt cạn thông thường thì máy bơm chìm hiệu quả hơn bởi vì họ đẩy nước thay vì phải hút nước. Điều này đòi hỏi ít năng lượng hơn để làm việc nhiều hơn do đó sử dụng máy bơm chìm sẽ tiết kiệm điện hơn. Để đảm bảo sự an toàn và toàn vẹn của thiết bị khi bị chìm xuống nước, động cơ của máy bơm chìm được đóng kín trong thân bơm. Kết cấu này đảm bảo rằng điện không bị rò rỉ, tiếp xúc với nguồn nước hoặc các nguồn chất lỏng khác.

    Trong các nhà máy xử lý nước thải, điện năng tiêu thụ thường chiếm một phần lớn ngân sách để chính quyền địa phương giám sát nhà máy. Bơm và các máy móc khác có thể hoạt động 24/7 có thể tiêu thụ tới 4% lượng năng lượng được sản xuất trên toàn quốc. Bởi vì ở đó các máy bơm đang làm phần lớn công việc, điều quan trọng của cơ quan điều hành và quản lý là đánh giá hiệu quả của máy bơm chìm nước thải trong các nhà máy nước thải để xem liệu tất cả mức độ tiêu thụ đó có đang được sử dụng có hiệu quả hay không.

    Tham khảo thêm : bom hoa tien

    Trong nhà máy nước thải trung bình, điện cho máy bơm có thể chiếm từ 20% đến 30% tổng năng lượng được sử dụng. Còn trong các nhà máy bơm cáp nước, con số đó có thể lên tới 46%.

    Trong suốt vòng đời của một hệ thống bơm , năng lượng có thể chiếm đến 75% chi phí vận hành. Nó là lý do tại sao cách dễ nhất và hiệu quả nhất để giảm chi phí vận hành là giảm lượng năng lượng mà máy bơm sử dụng.

    Trước tiên, bạn phải xác định bơm hoạt động như thế nào trong hệ thống của bạn và các thông số đang hoạt động của nó có gần điểm hoạt động tốt nhất hay không. Nếu các thông số càng xa điểm hoạt động tốt nhất thì càng có nhiều năng lượng sử dụng và hệ thống của bạn sẽ kém hiệu quả và tốn kém hơn. Điều này làm tăng chi phí vận hành và có thể gây ra các vấn đề bảo trì.

    Nếu máy bơm chìm của bạn bị hỏng động cơ, có sự mài mòn các vòng bi sớm hơn bình thường hoặc máy bơm gặp các vấn đề sự cố khác, đó có lẽ là dấu hiệu tốt cho thấy bơm của bạn không ở điểm hoạt động tốt nhất. Nhiều máy bơm chìm đã được thử nghiệm tại các cơ sở nước thải và cấp nước sạch đã được cho thấy sự hoạt động hiệu quả ít hơn từ 15% đến 20% khi tối ưu. Điều này có thể làm tăng chi phí vận hành tới 45%.

    Làm sao để xác định được điểm hoạt động tốt nhất của máy bơm?

    Để xác định được điều này ta sử dụng đường cong hiệu suất làm việc mà nhà cung cấp thể hiện trong Catalog máy bơm của họ. ( xem hình minh họa dưới đây )
    [​IMG]
    Với sản đường cong hiệu suất của sản phẩm này thì bạn sử dụng để bơm từ 1- 2 m3/p tương đương 60 – 120m3/h thì bơm sẽ hoạt động tốt nhất và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

    Công Ty TNHH TM SX Hùng Phát nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu ; May bom truc ngang :
    [​IMG]
    Địa chỉ : Lô J19 đường số 6 khu công nghiệp Hải Sơn xã Đức Hòa huyện Đức Hòa Long An
    Hotline : 0938 344 566
    Web site máy bơm thả tõm : hupa.com.vn
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)