Lựa chọn laptop cho sinh viên ngành đồ họa

Thảo luận trong 'Điện máy - Công nghệ' bắt đầu bởi pqmseo, 2/11/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bạn là một designer, là người mê say sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn thuần là rất mẫn cảm với hình ảnh và màu sắc? Bạn đang phân vân không biết nên chọn mẫu máy tính xách tay nào thích hợp với công việc của mình?

    Đầu tiên, có một điểm bạn cần hiểu rõ rằng người làm trong ngành thiết kế laptop chuyên thiết kế nhập khẩu còn được chia thành nhiều nhánh khác nhau và để dễ hiểu chúng ta nên chia thành những nhóm rõ ràng như sau:

    Đội ngũ chuyên kiểu dáng 2D: Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel Draw.

    Nhóm chuyên thiết kế 3D: Photoshop, 3DMax, Maya, Cinema4d, Blender.

    Đội ngũ chuyên kỹ xảo dựng phim: Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Adobe Premiere.

    Bạn cần lưu ý những gì trong quá trình mua sắm máy tính xách tay đồ họa? Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng bậc nhất khi bạn quyết định mua sắm bất cứ dòng máy nào để tạo ra cho nhu cầu dùng công việc hàng ngày của mình.



    [​IMG]



    Bộ nhớ tạm Laptop đồ họa


    Đối với Laptop cho TKĐH thì Bộ nhớ tạm rất quan trọng, vì chiếc máy tính xách tay ấy phải có đủ dung lượng để có thể vừa bật được vận dụng chuyên ngành, vừa đảm bảo được máy tính xách tay bán laptop cũ uy tín tphcm khoảng 8tr sử dụng được phần mềm một cách mượt mà. Tùy vào từng yêu cầu, bạn sẽ cần Bộ nhớ tạm khác nhau, tuy nhiên với nhu cầu Thiết kế đồ họa thì sẽ như sau:

    Dùng các phần mềm như Photoshop, Corel Draw, Illustrator, đồ họa dạng 2D thì không cần quá cầu kỳ về độ phân giải, RAM chỉ khoảng 2GB là ổn định.

    Dùng các phần mềm như Adobe Premiere, After Effec, xây dựng text 3D thì chắc chắn bạn cần phải chọn dung lượng tối thiểu là 4GB, nhưng tốt hơn hết là 8BG để đáp ứng được mọi bắt buộc dù khó khăn thế nào.



    Chip bộ xử lý trung tâm thích hợp


    [​IMG]



    Với công tác TKĐH và kỹ thuật thì một chiếc máy tính xách tay sử dụng được các phần mềm chuyên lĩnh vực như: Photoshop, Illustrator, After Effect,… là điều vô cùng thiết yếu.



    Vì vậy, chiếc máy tính xách tay được sử dụng cho TKĐH và kỹ thuật cần có cấu hình mạnh và cụ thể ở đây CPU phải từ core i5 trở lên và tốt hơn hết là core i7. Để lúc làm việc bạn có thể tạo ra file dung lượng to hoặc thao tác khá nhiều phần mềm mà máy không bị treo và đảm bảo được hiệu suất công việc.



    Màn hình máy tính Laptop


    Chắc chắn độ phân giải càng cao thì càng tốt cho người sử dụng. Độ phân giải màn hình phải từ Full HD 1080 (1920 x 1080) trở lên, để khi làm các ứng dụng đồ họa thường phải zoom lớn thì khả năng hiện thị cao sẽ là làm hình sắc nét và xác thực hơn. Màu sắc của màn hình 1080p, 4K cũng chuẩn hơn trong việc mẫu mã.



    VGA


    Tất nhiên với Laptop laptop xách tay giá rẻ hcm TKĐH thì phải cần thêm VGA rời rồi, đây chính là vũ khí quan trọng nhất. Bạn nên loại bỏ chip xử lí đồ họa on-board khi kiểu dáng bởi đây chẳng hề sản phẩm chuyên dụng, hiệu suất làm việc không cao.



    [​IMG]



    Ổ cứng lưu trữ


    Các file mẫu mã thường có một dung lượng hơi lớn nên cần một chiếc ổ đĩa cứng có dung lượng to và tốt. Ổ đĩa cứng SSD sẽ là sự lựa chọn lý tưởng vì khả năng phát động máy và phần mềm tốc độ hơn, bên cạnh đó cũng bền hơn so với ổ HDD thông thường. Bên cạnh đó chi phí của nó lại đắt gấp 2, 3 lần so với ổ HDD cùng dương lượng 500GB.



    Có 3 gợi ý để giúp anh chị em có thể lựa chọn một cách dễ hơn:

    Thứ 1: Chọn Laptop được lắp ổ SSD (128GB hoặc 256GB) và mua sắm thêm ổ đĩa cứng di động 1TB-2TB để dùng thêm.

    Thứ 2: Chọn loại máy chỉ có ổ cứng HDD nhưng phải có dung lượng 500GB trở lên.

    Thứ 3: Chọn máy tính xách tay được tích hợp cả 2 ổ đĩa cứng SSD và HDD.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)