Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Khách sạn' bắt đầu bởi minhanh30, 29/4/24.

  1. minhanh30
    Offline

    minhanh30 Active Member

    [​IMG]
    Việt Nam không chỉ được biết đến là quốc gia có nền văn hóa đa dạng mà còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú. Sau đây là một số món ăn đặc trưng không thể thiếu trong các dịp lễ hội tại Việt Nam.
    Trong dịp Tết Nguyên Đán, bánh chưng là món ăn không thể thiếu. Bánh chưng được làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh và thịt lợn, gói trong lá chuối và luộc trong nhiều giờ . Món ăn này thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên và mong ước cho một năm mới thịnh vượng, may mắn .
    Trong các lễ hội như Tết Trung Thu, bánh nướng và bánh dẻo là những món không thể thiếu. Bánh nướng có vỏ ngoài làm từ bột mì, nhân bên trong có thể là đậu xanh, thập cẩm, hoặc hạt sen, trong khi bánh dẻo có lớp vỏ mềm từ bột gạo nếp với nhân tương tự. Cả hai loại bánh này đều mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đoàn viên và ước mong sự tròn đầy, viên mãn .
    Những món ăn này không chỉ là những món ăn truyền thống mà còn là cách mà người Việt kết nối với nhau qua các thế hệ, gìn giữ và truyền bá văn hóa ẩm thực đến với bạn bè quốc tế . Nhà hàng ̣ tự hào mang đến cho thực khách tại Pháp những trải nghiệm ẩm thực chân thực nhất, qua đó hiểu hơn về văn hóa và phong tục của Việt Nam qua từng món ăn . Hãy đến ̣ để trải nghiệm ẩm thực Việt nhé!!

    Le Vietnam est non seulement reconnu pour sa culture diversifiée mais aussi pour sa gastronomie riche . Voici quelques plats incontournables lors des festivals au Vietnam
    Durant le Têt Nguyên Đán, le "bánh chưng" est un plat essentiel. Le "bánh chưng" est préparé avec du riz gluant, une farce de haricots mungo et de porc, enveloppé dans des feuilles de bananier et cuit pendant plusieurs heures. Ce plat exprime la gratitude envers les ancêtres et l'espoir d'une nouvelle année prospère et chanceuse
    Lors des festivals comme le Têt Trung Thu, les "bánh nướng" et les "bánh dẻo" sont des incontournables. Le "bánh nướng" a une croûte externe faite de farine de blé avec une garniture qui peut être composée de haricots mungo, d'un mélange ou de graines de lotus, tandis que le "bánh dẻo" a une enveloppe molle faite de farine de riz gluant avec une garniture similaire. Ces deux types de gâteaux symbolisent l'union et le désir de plénitude et de satisfaction
    Ces plats ne sont pas seulement des mets traditionnels mais aussi une manière pour les Vietnamiens de se connecter entre eux à travers les générations, préservant et diffusant leur culture culinaire auprès des amis internationaux . Venez à Vi Hanoi pour découvrir la cuisine vietnamienne!!

    Vi Hanoi - Vietnamese Restaurant in Paris
    Address: 282 Rue Lecourbe, 75015 Paris, France
    Hotline +33 1 89 32 49 07.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)